Hướng dẫn cách chọn mực chuẩn cho máy photocopy - In Màu Giá Rẻ

Thứ Năm, 21 tháng 9, 2017

Hướng dẫn cách chọn mực chuẩn cho máy photocopy

Khi chúng ta sử dụng máy photocopy để in ấn, sao chép văn bản, để làm được điều đó thì không thể thiếu mực in của máy. Nó có ảnh hưởng đến bản sao chụp cũng như tuổi thọ của máy photo. Vậy, làm thế nào để chúng ta có thể nhận biết được loại mực tương thích với máy photo và cách dùng mực đúng cách. Hãy cùng tham khảo bài viết sau nhé. https://inmaure.blogspot.com


chọn mực máy photocopy
Chọn mực cho máy photocopy


Hướng dẫn cách chọn mực chuẩn cho máy photocopy

Chúng ta cần phải nhận biết rõ các loại mực dành cho máy photocopy
Trên thị trường hiện nay, mực sử dụng cho máy photocopy được chia thành hai loại chính là :

Mực bột ( mực bột màu đen / mực bột màu )

+ Mực bột màu đen hay còn gọi là mực các-bon là loại thông dụng nhất dành cho máy photocopy trắng đen.

+ Mực bột màu là mực đặc biệt dùng trong các máy photocopy màu.

Mực nước

Mực nước thành phần chính là mực bột được hòa trộn với dung dịch ôxit các-bon. Loại mực này sẽ tùy từng loại máy photocopy mà mỗi nhà sản xuất sẽ pha trộn các thành phần trên theo các tỉ lệ khác nhau hay bổ sung thêm một số thành phần khác cho phù hợp nhất với chế độ máy đưa ra.

Lưu ý khi chọn mực cho máy photocopy

Bạn nên chọn loại mực tương thích với dòng máy bạn đang dùng.

Hãy quan tâm đến nhiệt độ nóng chảy của mực vì loại mực có nhiệt độ nóng chảy thấp sẽ giúp máy photocopy giảm được lượng điện năng tiêu hao và ngược lại.

Mỗi loại mực sẽ có điều kiện bảo quan riêng, tùy loại mực, nên bạn phải chú ý hạn sử dụng và cách bảo quản riêng với từng loại mực.

Tốc độ in tối đa của mực: quyết định đến tốc độ in của máy, khả năng máy có vận hành đều không? Bạn nên lựa chọn loại mực phù hợp với tốc độ máy sao cho phù hợp nhất.

Bạn nên đến các cơ sở bán mực chính hãng, uy tín, tránh những nơi bán mực không rõ nguồn gốc xuất xứ, vì nếu mua phải mực kém chất lượng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng vận hành cũng như tuổi thọ của máy.

Chọn loại mực có tỷ lệ ảnh hưởng đến sức khỏe là bao nhiêu? Vì khi chúng ta sử dụng mực chính hãng, mực có chất lượng tốt thì sẽ hạn chế được tình trạng gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người và môi trường.

Trên đây là những kinh nghiệm chọn mực chuẩn cho máy photocopy, các bạn lưu ý là khi chọn mực cho máy in màu, máy scan cũng như thế.

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo một số dịch vụ mà chúng tôi cung cấp như photocopy, in màu, in catalogue, in giấy tiêu đề, đóng sách, ép plastic,..

1 nhận xét:

  1. bài viết rất hay và ý nghĩa.Bên mình cũng đang cung cấp và dịch vụ sửa chữa máy in decal

    Trả lờiXóa