Chia sẻ kinh nghiệm mua máy Photocopy cũ - In Màu Giá Rẻ

Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

Chia sẻ kinh nghiệm mua máy Photocopy cũ

Máy photocopy là một trong những thiết bị điện tử đang được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, nó có mặt trong các văn phòng, công ty, cơ quan hay trong các hộ gia đình. Máy photocopy kỹ thuật số hiện đại như ngày nay có thể hỗ trợ tất cả các công việc như in, sao chụp văn bản, fax, scan. https://inmaure.blogspot.com

Cách chọn máy photocopy cũ

Nhưng để trang bị một máy photocopy kỹ thuật số với đầy đủ chức năng thì công ty phải trả một khoản tiền đầu tư không nhỏ, đôi khi giá trị lên đến hàng trăm triệu đồng vì giá thành của một máy photo là không hề nhỏ, nó dao động từ 80 triệu đến 150 triệu. Trong khi khả năng tài chính của công ty, doanh nghiệp, người sử dụng có hạn. Bởi vậy, lựa chọn 1 máy photocopy cũ, đã qua sử dụng là giải pháp hàng đầu cho các  công ty, doanh nghiệp vừa và nhỏ hay các dịch vụ photocopy.


Như các bạn cũng đã biết, trên thị trường Việt Nam, các loại máy photo rất đa dạng với nhiều mẫu mã và chủng loại, giá thành khác nhau tùy theo tính năng của máy. Với máy photocopy cũ đã qua sử dụng thường có nguồn gốc từ 2 nguồn: các công ty mua máy mới sử dụng rồi thanh lý, hàng nhập từ nước ngoài về từ Canada, EU, Mỹ, Nhật Bản và máy photocopy nhập trực tiếp từ nước ngoài chủ yếu từ các hãng nổi tiếng, uy tín và rất được người dùng ưa chuộng như Shape, Canon, Samsung, Toshiba,…Vậy giữa rất nhiều dòng máy như vậy, thì bạn nên lựa chọn như thế nào để có được chiếc máy photo tốt, xứng đáng số tiền bỏ ra.

Bạn cần chú ý những điều sau: 


  • Hãy chọn lựa  thương hiệu máy nào có uy tín trên thị trường ( Ricoh, Toshiba, …)
  • Xem xét kỹ ngoại hình máy: vỏ máy có bị trầy, vỡ, xước gì không? Linh kiện máy có bị han rỉ không?
  • Chọn Model máy thông dụng, dễ sử dụng với nhiều đối tượng , dễ mua mực tương thích cho máy, linh kiện , phụ tùng dễ thay thế và dễ mua )
  • Máy không quá cũ ( ít nhất còn khoảng 90% )
  • Nhóm cá nhân, văn phòng:
  • Chọn máy có tốc độ từ 15 – 20 trang/phút. Khổ giấy tối đa mà máy có thể sao chụp là A3.  Nguồn điện sử dụng cho máy phải là 220V. 
  • Kiểm tra phím bấm, phím số trên bảng điều khiển có bị mờ, trầy xước hay không?
  • Số bản chụp bao nhiêu?
  • Thời gian bảo hành máy ? (ít nhất là từ 6 tháng trở lên )
  • Nhóm kinh doanh dịch vụ: thường cần máy có tốc độ nhanh là ưu tiên hàng đầu khi chọn mua máy. Tốc độ máy đáp ứng yêu cầu trên thường vào khoảng 50 tờ/phút – 70 tờ/phút. 
Photo màu lấy ngay

Cách bảo quản với máy photocopy cũ, máy đã qua sử dụng

Máy cũ, máy đã qua sử dụng thì cũng giống như máy máy, đều là thiết bị điện tử, nên cách bảo quản máy hầu như không khác gì so với các máy photocopy khác. 
Để nơi khô thoáng, thoáng mát, sạch sẽ,  tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào
Sử dụng giấy đúng trọng lượng, kích cỡ mà thông số máy quy định
Sử dụng mực có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.
Nên tham khảo cách lau chùi, vệ sinh máy từ kỹ thuật viên.
Bạn cần học qua các thao tác xử lý sự cố đơn giản: thay mực, cách lấy giấy khi bị kẹt, cách bỏ giấy vào khay giấy ,…

Trên đây là một vài kinh nghiệm chia sẻ khi bạn mua máy photo cũ, máy đã qua sử dụng. Chúc các bạn lựa chọn được đúng loại máy tốt – bền phù hợp với công việc của mình nhé.

Xem thêm: dịch vụ photocopy giá rẻ

Công ty TNHH Thế giới in ấn và photocopy
Địa chỉ: 87 Trần Đại Nghĩa – phường Bách Khoa – quận Hai Bà Trưng – Hà Nội
Hotline: 0938 152 888 – 0466 635 333
Email: insinhvienbk@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét